แมวจําเป็นต้องอาบน้ําไหม

แมวจําเป็นต้องอาบน้ําไหม

คำถามนี้เป็นคำถามยอดฮิตที่จะไม่พูดถึงคงไม่ได้ แต่ถามว่าผมอาบน้ำให้เจ้าแมวจูเนียร์ไหม บอกเลยครับไม่ เพราะตอนเย็นๆ เราจะแปรงขนให้อยู่แล้ว และน้องเป็นแมวรักสะอาดชอบเลียขนถึงแม้จะพึ่งแปรงขนให้ก็เลียอยู่นั่นแหละ แต่น้องไม่ได้ทำตัว แสดงท่าทางจับฉันแล้วฉันต้องเลียขน มือสะอาดไหมมาจับ ไม่ใช่อย่างงั้นนะครับ แต่ข้องเสียของน้องคือชอบออกไปข้างนอก แต่คงเพราะในบ้านร้อน เพราะวันที่ฝนตกก็อยู่ในบ้านได้ เมื่อวานอากาศเย็นฝนไม่ตกก็อยู่ในบ้านได้ เวลาเข้ามาก็จะมาเลียขนทำท่ายิมนาสติกแมวโชว์ด้วย

แมวจําเป็นต้องอาบน้ําไหม

ปกติแมวจะกลัวน้ำแต่ไม่ใช่กับทุกตัว บางตัวก็ไม่กลัว
แต่ผมว่าน้องกลัวเละมากว่า เพราะแมวเป็นสัตว์ที่รักสะอาดน้องคงคิดว่าน้ำมันอาจจะเลอะตัวกลัวจะสกปรก เลอะเทอะ เพราะอาบให้ตอนเด็ก ๆ ก็อาบได้ ลองสังเกตุนะครับแมวจะชอบเลียขนตัวเองเพื่อทำความสะอาดตลอดเวลา และลิ้นของแมวจะมีลักษณะพิเศษคือ เป็นหนามเล็ก ๆ คล้าย ๆ แปรงซี่เล็กเต็มไปหมด พอเลียนี่ทั้งเรียบ เงา สวยเลย

แมวจําเป็นต้องอาบน้ําไหม

จะอาบน้ำให้แมวได้ไหม
บอกเลยว่า ได้แน่นอน แต่ทั้งนี้ควรให้น้องมีอายุมากกว่า 3 เดือน ไม่งั้นอาจตายได้เลยนะ เพราะภูมิคุ้มกันเขาไม่ค่อยดี แต่หากแมวของคุณขนยาว มีเห็บ หรืองสกปรกมาก็ควรอาบให้

แมวจําเป็นต้องอาบน้ําไหม

ต้องอาบบ่อยแค่ไหน
2 ครั้งต้อเดือนกำลังดี แปรงขนอาทิตย์ละ 1 ครั้ง เพราะช่วงนี้อากาศหนาว แมวผมทุกวันนี้ไม่อาบละ เพราะผมไม่ค่อยมีเวลา และเมื่ออาบให้แมวจะมีอาการหนาวแสดงให้เราเห็นชัดเจน เพราะถ้าอาบควรอาบน้ำอุ่นให้ และเช็ดขน เป่าลมให้แห้งโดยเร็ว แต่ผมไม่มีไดร์เป่าเลยสงสาร แต่หากใครอยากอาบให้ถ้าน้องแมวไม่ได้สกปรกมากแต่อยากอาบให้น้องแค่เดือนละครั้งก็พอ แต่ถ้าน้องไม่ได้เลอะมาก ใช้วิธีเช็ดตัวก็ได้ครับ

แล้วการอาบน้ำให้แมวมีข้อดีอย่างไร ข้อดีก็คือ หนังของแมวจะสะอาด แต่ปกติก็สะอาดนะ แมวตัวหอมแต่แมวอาจจะไม่ชอบกลิ่นที่เราชอบก็ได้ เพราะอาบให้ดีแค่ไหนมันก็ยังมาเลียขนอยู่ดี ส่วนใครที่โรคจิตคิดว่าน้ำลายแมวไม่สะอาด ก็คงต้องทำใจ หรือไม่ก็คงต้องเลิกเลี้ยงแมวไปเลย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

พื้นที่โฆษณา 0909785942

Recent Posts

Recent Comments

Archives

Categories

Meta