วิธีเลี้ยงแมว มือใหม่ เตรียมใจกับการเลี้ยงแมว

วิธี การ เลี้ยง แมว

หากคุณจะเลี้ยงแมวสักตัวคุณต้องมีความรู้กับแมวบ้าง เพราะแมวไม่ใช่สัตว์ที่เลี้ยงแล้วสามารถที่จะปล่อยให้เขาเหงาๆ ได้ แม้ว่าท่าทางของแมวจะเหมือนไม่อยากให้เราวุ่นวาย ไม่ชอบอ้อน ไม่ชอบที่จะเข้าใกล้ต่อให้คุณเรียกก็ตาม อินดี้เต็ม 10 คะแนน

เมื่อคุณได้เลี้ยงแมวจริงๆ คุณจะรู้ว่าแมวมันเป็นสัตว์ที่แปลกมาก เพราะมันจะต้องการความรักความใส่ใจจากเรา แต่มันไม่เคยแสดงออก และแมวจะเลือกคนที่เขาไว้ใจที่สุดแค่ 1 คนเท่านั้น ไม่เหมือนสุนัขที่ทุกคนในบ้านก็สามารถที่จะเรียกได้ เล่นได้ เข้าหาหมดทุกคน 

วิธีเลี้ยงแมว มือใหม่ เตรียมใจกับการเลี้ยงแมว

แมวจะเลือกคนที่เขาไว้ใจเพียง 1 คน แม้ว่าหากคน คนนั้นจะไม่อยู่บ้านแมวสามารถที่จะไปเล่นกันคนอื่นได้แต่เมื่อคนที่เขาเลือกกลับมา ทุกอย่างที่ทำก่อนหน้าก็จะไม่ อย่างการนอนตัก หากแมวที่ติดการนอนตัก หรือนอนกันคน เมื่อคนที่แมวนอนด้วยประจำไม่อยู่แมวก็สามารถที่จะไปนอนกันคนอื่นในบ้านได้ แต่เมื่อไรที่คนที่แมวเลือกกลับมา และก็จะไม่ไปหาคนอื่น แค่จะกลับมานอนกับเจ้าของคนเดิม 

อันนี้ก็เป็นความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับแมว คุณคิดว่าแมวใช้อะไรเป็นสายสัมพันธ์ เพราะว่าแมวผมหากผมไม่อยู่บ้านหรือว่าไม่ได้กลับไปนอนบ้านเขาก็จะมี 2 ตัวเลือกคือ

วิธีเลี้ยงแมว มือใหม่ เตรียมใจกับการเลี้ยงแมว

1. ไปนอนกับท่านแม่

2.นอนบนเตียงที่ผมใช้นอน

โดยการนอนจะเลือกนอนบนเสื้อที่ผมมักจะวางไว้ เพราะน้องแมวมักจะมานอนจึงวางไว้เป็นปกติ ไม่ได้เอาลงตะกร้า วิธี การ เลี้ยง แมวมันก็เลยไม่มีอะไรตายตัวเพียงแต่ผมอยากบอกว่าคุณต้องมั่นสังเกตุแมว ทั้งเวลาของการให้อาหาร น้ำดื่มที่วางไว้ การนอน การกลับบ้าน ออกไปเล่น ส่งนก เดินเล็มหญ้า 

วิธีเลี้ยงแมว มือใหม่ เตรียมใจกับการเลี้ยงแมว

การให้อาหารสำหรับแมว 

ผมมองว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อนมากๆ เพราะอาหารที่ถูกก็ใช้ว่าจะดี และอาหารที่ชาวเน็ตบอกว่าดีก็ใช่ว่าจะดีกับแมวของเรา ผมใช้วิธีเลือกอาหารที่คิดว่าเหมาะกับเขา มาประมาณ 3 ยี่ห้อ แล้วก็ให้เขากิน ยี่ห้อละ 1 เดือนสังเกตุ กินดีไหม ขนร่วงหรือเปล่าสวยขึ้น หรือขนแข็ง อ้วนขึ้นผอมลง กินน้ำมากน้อย 

หากคิดจะเลี้ยงแมวเพราะว่า เห็นคนอื่นเลี้ยงแล้วน่ารัก ก็เครียมใจไว้ก่อนนะครับเพราะคุณอาจจะไม่ใช่คนที่ถูกเลือก 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

พื้นที่โฆษณา 0909785942

Recent Posts

Recent Comments

Archives

Categories

Meta